Chủ đề Hot

Canon EOS M5 Những điều bạn cần nên biết

Với một cảm biến 24MP và hệ thống tự động lấy nét Pixel kép, EOS M5 mới của Canon là dòng máy ảnh không gương lật được rất nhiều người hâm mộ đúng như sự mong đợi của Canon. Giờ thì chúng ta có thể sẻ có nhiều hy vọng hơn với mẫu mô hình EOS M5 mà đầu mùa hè hãng đã công bố.

Nội dung tóm tắt sơ lượt dưới dây sẻ cho bạn một cái nhìn tổng quát hơn về tính năng chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một tour du lịch nhanh các tính năng và điều khiển của chiếc máy ảnh Canon M5 này nhá.


Máy ảnh DSLR theo kiểu EOS M5 là máy ảnh M-series tiên tiến, và được kế thừa rất nhiều tính năng từ dòng EOS 80D, bao gồm các cảm biến và tương đương (điểm Canon) hiệu suất kép Pixel AF. Như vậy, trong số những thứ khác mà chúng tôi mong muốn nó có khả năng chất lượng hình ảnh rất tốt, và nguyên dải động tốt hơn so với những người tiền nhiệm của nó.

Mặc dù kích thước nhỏ của nó, M5 tự hào có một tay nắm chắc chắn giúp người dùng có cảm giác êm ái và thoải mái khi nắm giữ. Không những thế nó còn có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với những dòng máy ảnh DSLR của Canon. Điều đó cho thấy rằng việc phát triển của EOS M5 là đỉnh cao trong khi trọng lượng của body chỉ tại 427g (15.1oz).

Quan điểm này cung cấp cho bạn một ý tưởng về yếu tố hình thức nhỏ gọn của M5. Mặc dù đóng gói một bộ cảm biến APS-C và kính ngắm 2.360.000-dot.



Cảm biến định dạng 24MP APS-C tương tự có thể được tìm thấy trong phiên bản EOS 80D, với dải ISO cùng của 100-16.000, mở rộng lên đến ISO 25.600. quan trọng hơn là bao gồm Pixel AF Dual - cuối cùng đã mang lại một trong những tính năng ấn tượng nhất của Canon cho một phiên bản không gương lật.

Kép Pixel AF sử dụng trên bộ cảm biến pixel giai đoạn nhận diện các điểm ảnh, bao phủ khoảng 80% diện tích hình ảnh. Như chúng ta đã thấy trong các máy DSLR cho các dòng như EOS 80D và EOS 5D IV, Dual Pixel là một bước nhảy vọt so với các hệ thống tự động lấy nét tương phản động phát hiện truyền thống, cả về đáp ứng và độ chính xác cao.


Kép Pixel AF cũng có thể được sử dụng để theo dõi các đối tượng di chuyển, và chúng tôi có hy vọng cao cho hiệu suất của EOS M5 trong lĩnh vực này. Canon M5 có thể chụp ảnh với tốc độ ấn tượng của 7fps với AF-C và 9fps khi tập trung bị khóa.

Nhìn từ phía trên chiếc EOS M5 trông giống như một hỗn hợp của một dòng G-series máy ảnh nhỏ gọn và là một trong máy DSLR tầm trung của Canon. Có quen thuộc tiếp xúc EOS chế độ quay số trên cùng bên trái, và một PowerShot phong cách quay số bù sáng trên cực tả.

Giữa chúng có mặt đồng hồ kiểm soát song sinh, một trong số đó bao quanh nút chụp của Canon M5. Chức năng tầm trung, mặt sau cùng có thể được sử dụng kết hợp với nút 'Quay Func' để truy cập nhanh đến một số ít các chức năng (như cân bằng trắng, ISO, Ổ Chế độ ...).

Canon EOS M5 có màn hình nghiêng 180 độ, nhưng hơi bất thường, vào phần mở rộng đầy đủ độ nghiêng của nó ra dưới camera.




Màn hình 3,2 inch của M5 với 1.620.000 chấm màn hình cảm ứng, định vị điểm AF, ảnh tĩnh và video khung hình lả lướt, thậm chí từ các góc độ thấp và cao. Lật qua và phóng to thành hình ảnh bằng cảm ứng trong chế độ phát lại là một điểm tốt đẹp, tiết kiệm thời gian và màn hình cũng có thể được sử dụng để xác định vị trí điểm AF với mắt của bạn để công cụ tìm (kiểu Panasonic).

Mặc dù màn hình cảm ứng phía sau của M5 không phải là vào các điểm kiểm soát vật lý và các cụm của các nút trên mặt sau của máy ảnh quen thuộc với người sử dụng cao cấp của dòng máy ảnh Canon PowerShot. Các nút quay phim màu đỏ có thể nhìn một chút giấu ra khỏi con đường, nhưng nó thực sự ở một vị trí tốt để được kích hoạt bằng ngón tay cái bên phải.

LP-E17 khe cắm pin EOS M5 của dưới tay nắm tay và cung cấp một cuộc sống pin dẫn lời của 295 bức ảnh (CIPA).

EOS M5 quay Video 1080 / 60p spec là khá giống như dòng EOS 80D nhưng những việc nhỏ như một jack cắm cho một microphone bên ngoài có nghĩa là nó có khả năng được sử dụng như một máy ảnh chuyên video (miễn là bạn không cần 4K).

Về phía lòng bàn tay cái nắm tay của Canon M5 bạn sẽ bất gập thấy một nút lõm nhỏ dùng để bắt đầu ghép đôi thiết bị không dây của dòng EOS M5. Tích hợp Wi-Fi với NFC và Bluetooth có nghĩa là hình ảnh từ M5 có thể được gửi đến điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng tương thích và các máy ảnh có thể được điều khiển từ xa thông qua ứng dụng Remote EOS của Canon.


Canon EOS M5 sẽ có hàng trong tháng mười một tới kèm với ống kit được bán kèm như:
  • Kit 15-45mm (24-72mm equiv) 
  • Kit 18-150 F3.5-6.3 IS 
  • Kit STM (28-240mm equiv) zoom.

Chiếc mày ảnh Canon EOS M5 máy ảnh không gương lật của Canon có thật sự là siêu phẩm bạn đang chờ đợi? Hãy cho chúng tôi biết các ý kiến của bạn về chiếc máy ảnh này.

No comments