Chủ đề Hot

Quay video chuyên nghiệp hơn với Canon 80D

Sau đây là một số thông tin nhanh của chiếc máy ảnh Canon 80D đã qua bài kiểm tra trên một số người dùng.

Cheat Sheet: Nhanh hơn mọi cách (particularly focusing) biến thể ấn tượng hơn của hệ thống ( Double Pixel ) tự động lấy nét nổi tiếng của dòng máy Canon, bên cạnh đó nó còn có một vài điểm nâng cấp khác như: (Menu sắp xếp hợp lý hơn, Các nút đã được định hình lại và tinh tế hơn) giúp cho người dùng máy ảnh 80D có cảm giác thú vị hơn người tiền nhiệm trước của nó.


Tôi đã được quay video trên dòng máy ảnh DSLR của Canon kể từ khi tôi biết sử dụng từ một máy quay Vixia cũ tuyệt vời cho đến khi sử thi Rebel T2i( EOS 550D ) - có khả năng tốt nhất cho việc quay video hay chụp vào thời điểm đó. Sau đó tôi đã bất đầu tìm đến một chiếc máy ảnh 60D và bất đầu thỏa niềm đam mê của tôi qua tiếp các dòng 70D, 80D...  Thật sự tôi đánh giá cao, cũng như thiết kế mạnh mẽ của Canon.

Có vẻ mỗi nút là hoàn toàn thiết lập. Tôi thích rằng tôi có thể ngay lập tức chỉnh khẩu độ chính xác, hoặc ISO, cân bằng trắng, mà không cần phải rời mắt khỏi các chủ thể 1(s) nào. Còn nếu tôi có một thao tác phức tạp hơn, thì màn hình cảm ứng đi kèm là công cụ giúp tôi dễ dàng tùy chỉnh, cùng với hệ thống DPAF tuyệt vời, phương tiện kéo trọng tâm dễ dàng như khai thác trên một chai rượu vang, một chiếc ô tô di chuyển hoặc khuôn mặt của một ai đó.


Bài viết sau đây là kinh nghiệm của tôi chia sẻ lại vài thủ thuật quay video với máy ảnh Canon 80D DSLR. 

Nếu bạn đang dự tính mua một máy ảnh Canon EOS 80D, một số điều cần lưu ý như sau: Các ống kính kit không có một lens hood. Vì thế tôi tin rằng đây là một thiếu sót khá rẻ tiền của Canon. Bạn sẽ phải trả thêm khoảng $ 35 cho một dòng ống kính phù hợp hơn như với ống kính 18-135mm bản nâng cấp. Với các dòng máy ảnh của Sony thì tuổi thọ pin khi sử dụng thường xuyên không phải là một mối quan tâm, tuổi thọ pin là đáng kinh ngạc. Và, may mắn hơn Canon đã lựa chọn để gắn bó cùng với Pin LP-E6 tiêu chuẩn pin thông dụng ở khắp nơi. Bạn có thể muốn suy nghĩ về việc thiết lập một số tùy chỉnh phong cách riêng, ngay sau khi bạn đã có được một số kiến ​​thức về 80D? Sau đây tôi có thể cho phép bạn nhanh chóng đổi sang một phong cách chụp với tất cả các cài đặt ưa thích của bạn chuẩn đi nhá.

Theo mặc định, Canon 80D ghi lại hình ảnh ở định dạng JPG. Bật RAW, trong trường hợp bạn thực sự cần phải nhận ra điểm tốt nhất của các dòng máy 24MP mới. Tôi có họ, tên và số liên lạc của tôi và sử dụng một labelmaker. Ngoài ra, tôi thêm một file "NẾU nằm" vào thẻ SD của tôi.


Phụ kiện đi kèm dùng để quay video:

Nếu bạn đã đọc một số bài viết DSLR khác của tôi trên Stark Insider, bạn có khả năng am hiểu về phụ kiện yêu thích của tôi. Tôi sẽ đề cập đến một vài phụ kiện trong trường hợp bạn cần phải thiết lập. Tôi sử dụng máy DSLR của tôi chủ yếu là để chụp trên video, và chúng được thêm Tiện ích mà tôi đã sử dụng nhiều lần trong suốt những năm tháng gần đây.

1. Microphone


Căng thẳng đã không còn nữa. Đây thực sự là mic shotgun. Trong trường hợp bạn đang quay một bộ phim thì đây rõ ràng là phụ kiện không thể thiếu. Và tôi cũng gọi các Sennheiser MKE600 nên bạn muốn một cái gì đó với chỉ một chút độ trung thực âm thanh.

2. Step-up lens for video
3. Tripod for video



Rất nhiều lựa chọn được đưa ra có khi nói đến giá đỡ ba chân. Tôi đặc biệt thích phụ kiện này vì không chỉ là khó khăn nếu không có nó, nó là tương đối nhẹ nhờ vào việc chế tạo bằng nguyên liệu carbon giúp bạn để dàng di chuyển và tháo lắp. nó củng là một phần cho phép bạn để đạt được bức ảnh tuyệt vời.

4. Low-cost way to get cool film shots


5. Field recorder

 Sử dụng phụ kiện này để làm giọng nói trên, hoặc để ghi lại âm thanh tại một buổi hòa nhạc, hoặc để dây lên một chủ đề cho một cuộc phỏng vấn. Nó là vô cùng hữu ích, cũng như chất lượng vẫn còn làm tôi ngạc nhiên mỗi khi tôi sử dụng nó. Tôi thực sự ấn tượng với 80D, nó thay thế 70D của tôi trên dòng máy DSLR. Cùng với Canon C100 II, tôi tin chuẩn bị cho hầu như bất kỳ cơ hội quay video mà theo cách riêng của tôi. Một điều cuối cùng là tôi thích chia sẻ. Trong trường hợp bạn muốn quay video với 80D đây là thiết lập và một số bước nhanh chóng để giúp bạn có thể bất đầu.




Theo : appygeeky

No comments