GoPro Karma: đối thủ chính là DJI Phantom, không phải DJI Mavic
Nhiều người mặc định DJI Mavic Pro là đối thủ của GoPro Karma nhưng sự giống nhau giữa hai thiết bị này chỉ nằm ở thiết kế cho phép gập lại, dễ dàng di chuyển khi đi xa.
Phần còn lại của chúng hoàn toàn khác biệt, GoPro Karma lớn hơn rất nhiều, cạnh tranh chính với dòng DJI Phantom hơn là thiết kế bỏ gọn túi xách phụ nữ của Mavic.
Sau một thời gian dài bị thu hồi thì GoPro cho biết Karma sẽ sớm được bán trở lại trong vòng 2 tháng nữa với giá khoảng 1000$ - 1100$ bao gồm GoPro Hero 5 Black. Lỗi trước đó xuất phát từ việc viên pin của Karma và thân máy bay không được chặt, chính vì vậy mà trong một vài trường hợp hiếm thì chân tiếp xúc pin và máy bay sẽ bị lỏng, làm cho máy bay mất điện. Những lỗi này sẽ được khắc phục triệt để khi Karma quay trở lại. Nếu bạn muốn mua luôn thì GoPro đã có bán Hero 5 và gimbal từ khá lâu rồi, chỉ còn chờ máy bay.
Quay trở lại với GoPro Karma, nó có 3 thành phần chính và cả 3 đều quan trọng như nhau. Để các bạn dễ hình dung thì mình sẽ dùng hình ảnh để minh họa nhiều hơn là gõ chữ. Các bạn chịu khó đọc caption phía dưới nha.
Tham khảo thêm về DJI Mavic Pro
Một số nhận xét cá nhân:
Nếu là mình thì mình sẽ mua Karma vì nhu cầu của mình bay ít hơn dùng gimbal, mình dùng gimbal khá nhiều trong cuộc sống hằng ngày cho những mục đích vui vẻ. Nếu bạn thích bay hơn thì mình nghĩ DJI Mavic Pro sẽ là một sản phẩm rất đáng lựa chọn vì kích cỡ siêu gọn gàng của nó cũng như những công nghệ mang tính hỗ trợ người dùng mới mà DJI trang bị. Nếu là người thích mạo hiểu, hoạt động nhiều hay kết hợp nhiều thứ khác nhau thì Karma sẽ tiện hơn, tất nhiên là khi và chỉ khi GoPro xử lý được vấn đề máy bay chết đột ngột khi đang bay dẫn đến thu hồi trước kia.
Thông số kỹ thuật của Karrma
Sau một thời gian dài bị thu hồi thì GoPro cho biết Karma sẽ sớm được bán trở lại trong vòng 2 tháng nữa với giá khoảng 1000$ - 1100$ bao gồm GoPro Hero 5 Black. Lỗi trước đó xuất phát từ việc viên pin của Karma và thân máy bay không được chặt, chính vì vậy mà trong một vài trường hợp hiếm thì chân tiếp xúc pin và máy bay sẽ bị lỏng, làm cho máy bay mất điện. Những lỗi này sẽ được khắc phục triệt để khi Karma quay trở lại. Nếu bạn muốn mua luôn thì GoPro đã có bán Hero 5 và gimbal từ khá lâu rồi, chỉ còn chờ máy bay.
Quay trở lại với GoPro Karma, nó có 3 thành phần chính và cả 3 đều quan trọng như nhau. Để các bạn dễ hình dung thì mình sẽ dùng hình ảnh để minh họa nhiều hơn là gõ chữ. Các bạn chịu khó đọc caption phía dưới nha.
Tham khảo thêm về DJI Mavic Pro
Một số nhận xét cá nhân:
Nếu là mình thì mình sẽ mua Karma vì nhu cầu của mình bay ít hơn dùng gimbal, mình dùng gimbal khá nhiều trong cuộc sống hằng ngày cho những mục đích vui vẻ. Nếu bạn thích bay hơn thì mình nghĩ DJI Mavic Pro sẽ là một sản phẩm rất đáng lựa chọn vì kích cỡ siêu gọn gàng của nó cũng như những công nghệ mang tính hỗ trợ người dùng mới mà DJI trang bị. Nếu là người thích mạo hiểu, hoạt động nhiều hay kết hợp nhiều thứ khác nhau thì Karma sẽ tiện hơn, tất nhiên là khi và chỉ khi GoPro xử lý được vấn đề máy bay chết đột ngột khi đang bay dẫn đến thu hồi trước kia.
Thông số kỹ thuật của Karrma
- Tốc độ tối đa: 35 mph (15 m/s)
- Khoảng cách điều khiển tối đa: 3280ft (1000m)
- Độ cao tối đa bay được 14,500ft (4,500m)
- Sức gió mạnh nhất có thể chịu được 22mph (10m/s)
- Băng tầng 2.4GHz
- Kích thước khi bung ra (không gắn cánh quạt): 303mm x 411mm x 117mm
- Kích thước khi xếp gọn: 365.2mm x 224.3mm x 89.9mm
- Độ dài cánh quạt: 25.3cm
- Trọng lượng: 1006g
- Kích thước màn hình: 5" (12.7cm)
- Độ phân giải màn hình: 720p
- Độ sáng: 900 nits
- Thời lượng pin: 4h
- Băng tần hoạt động 2.4GHz
- Cân nặng: 625g
- Trọng lượng: 545g
- Dung lượng: 5100mAH
- Thời gian bay: Lên đến 20 phút
- Chống rung 3 trục
- Phạm chi chuyển động -90° to 0° (lên xuống)
- Tương thích: HERO5 Black, HERO5 Session, HERO4 Black/Silver
- Trọng lượng: 230g
- Nguồn ra 16.8V 5A
- Sạc đầy cho Karma: 1 giờ
- Sạc đầy cho bộ điều khiển: 2.5 giờ
- Sạc đầy cho Karma Grip: 2 giờ
Khi gập lại thì nó sẽ như thế này đây, không gọn hơn bao nhiêu nhưng so với Phantom 4 thì dễ di chuyển hơn hẳn. Phantom 4 đòi hỏi balo phải vuông hơn trong khi với Karma thì nó dẹp, kích cỡ tổng thể có lẽ cũng chỉ bằng một nửa Phantom 4 sau khi đã tháo gimbal ra và gập cánh lại
Để các bạn dễ hình dung kích cỡ thì tay của mình với Karma đây, tay mình khá lớn nhé, không có nhỏ. Phần càng phía dưới cùng có thể bung ra làm giá đỡ khi cần
Trong hình này các bạn thấy càng bung ra không, để đỡ máy bay khi đứng yên. Ngoài ra chúng ta cũng có các cánh quạt. Cánh quạt này tháo ra lắp vào được, y như các máy bay khác là chúng ta cũng nhấn nó xuống và xoay
Dưới mỗi cánh đều có đèn, GoPro dùng màu xanh còn DJI màu đỏ, giống đại chiến ATI (AMD) và nVidia năm nào
Cụm camera của Karma chính là GoPro Hero 5, nếu bạn mua bản Black thì có giá 1099$ còn Hero 5 Session là 999$, trong hình là Black
Nút nguồn của máy bay nằm phía đuôi thế này
Còn đầy là nơi tiếp xúc của module Gimbal và camera, tất cả đều tháo ra được. Bạn chỉ cần xoay khớp trong hình từ phải sang trái và kéo nguyên cụm gimbal & camera ra.
Trước khi tháo thì nhìn nó thế này đây, chú ý phần khớp nhé Sau khi vặn và kéo nhẹ ra kéo ra hết rồi, gimbal và máy bay giao tiếp với nhau qua USB C, bản thân gimbal này không có điện đâu Nguyên cụm gimbal và GoPro Để kết nối vào pin thì bạn cũng gắn vào rồi xoay, tương tự như máy bay Bạn sẽ phải gắn thanh pin vào phía dưới, thanh này cũng có các chức năng điều khiển nhưng hơi tiếc là không có cò khóa góc như DJI Osmo. Cò khóa góc là tuyệt chiêu của Osmo Đây là điều khiển nhìn từ bên ngoài, có 2 con lăn 2 bên Điều khiển Karma có màn hình riêng, không cần kết nối với điện thoại. Trên tay cầm có đủ các nút điều khiển camera, góc quay, Fly to Home, báo pin... Điều khiển bầu bầu, cầm khá vừa tay
No comments