Chủ đề Hot

Bảng so sánh thông số Series Canon 5D và 5D Mark IV

Loạt sản phẩm Canon EOS 5D được cho là một trong những dòng máy ảnh của thời đại kỹ thuật số và phiên bản 5D Mark IV được thiết kế để thu hút các phạm vi rộng tương tự dành cho những người đam mê và những chuyên gia nhiếp ảnh. 

Phiên bản tiền nhiệm hầu như giống hệt nhau về thiết kế bên ngoài, trừ thông số bên trong được nâng cấp mạnh mẽ hơn cho các phiên bản Canon 5D mới, bao gồm: một bộ cảm biến có độ phân giải cao hơn với Dual Pixel tự động lấy nét, quay video 4K, một hệ thống AF đã được nâng cấp, màn hình cảm ứng, cải thiện thời tiết trong giá lạnh, tích hợp Wi- Fi / NFC, một khoảng thời gian hẹn giờ và GPS. Tất cả điều này cho biết thêm lên đến một máy ảnh phù hợp vào dòng sản phẩm của Canon độc đáo là lựa chọn full-frame tất cả xung quanh.
5D Mark IV được cấu hình từ một cảm biến 30.4MP CMOS mới và sử dụng bộ vi xử lý Digic 6+. Hệ thống lấy nét tự động trên máy ảnh 1DX Mark II bao gồm 61 điểm lấy nét AF (41 trong số đó là cross-type) với lên đến 24% mở rộng vùng phủ sóng dọc so với các hệ thống tương tự trong Mark III. Các trọng điểm nhạy với -3EV trong một chế độ chụp (AF-S) (Live View cảm biến nhạy -4EV với một ống kính nhanh).

Quay Video 4K là tính năng được bổ sung tuyệt vời cho máy ảnh này và người dùng có thể ghi lại trong 24p hoặc 30p, dù với một chất lượng 1.64x. Tất cả các cảnh quay là như Motion JPEG. Ngoài ra, máy ảnh cho phép khung Grabs 4K, hiệu quả sử dụng 30 ảnh tĩnh fps chụp với AF (Dual Pixel).

Trong khi phát triển phiên bản 5D Mark IV, Canon cho biết đã tìm cách phản hồi từ người sử dụng dòng Series 5D và thấy rằng phạm vi hoạt động, độ phân giải, độ chính xác và tốc độ AF. AF là bốn lĩnh vực quan trọng nhất cải tiến đã được yêu cầu. Trên giấy tờ, 5D Mark IV dường như để giải quyết những khía cạnh độc đáo.




Thông số kỹ thuật máy ảnh Canon 5D Mark IV 

  • Cảm biến 30.4MP CMOS mới full-frame với Pixel AF kép
  • Video DCI 4K 30 / 24p, Sử dụng Motion, Khung Grab JPEG + 4K 
  • Hệ thống AF 61 điểm với 41 cảm biến cross-type (trọng điểm độ nhạy đến -3 EV)
  • Pixel AF kép ( độ nhạy với -4EV) cho Servo AF liên tục trong ảnh tĩnh (đầu tiên cho một full-frame Canon)
  • ISO 100-32.000 (mở rộng tới 102.400)
  • Chụp liên tục 7 fps 
  • Kép Pixel thô (microadjustment hình ảnh, thay đổi bokeh, giảm hiện tượng bóng ma)
  • 150.000 điểm ảnh cảm biến đo sáng RGB + IR
  • 1.62M-dot 3,2 "màn hình cảm ứng toàn thời gian
  • Wi-Fi w / NFC + GPS
  • Được xây dựng trong khoảng thời gian tính giờ bóng đèn hẹn giờ
  • Cải thiện thời tiết trong giá lạnh
5D Mark IV là dòng máy ảnh Canon đầu tiên toàn dùng framer có thể tập trung trong chế độ Live View chụp ảnh tĩnh và Dual Pixel AF hoạt động, các điểm tập trung rất chính xác, ngay cả khi sử dụng với ống kính nhanh. Đó là đáng ngạc nhiên tốt tại gắn bó với chủ đề ban đầu (hoặc khuôn mặt), bạn bắt đầu tập trung và nó dễ dàng để xác định chủ đề của bạn bởi tappping trên màn hình cảm ứng trong chế độ 'dò tìm khuôn mặt + Theo dõi'.

Máy ảnh 5D Mark IV cũng có một số thủ thuật mới, bao gồm hai Pixel, một lựa chọn tiện lợi, có thể hữu ích trong các tình huống chụp cụ thể. Nó hoạt động bằng cách ghi lại hai hình ảnh 30MP, một từ mỗi  'left-looking' và 'right-looking' tìm kiếm trong từng điểm ảnh. Canon trước đây đã kết hợp hai tín hiệu tại mỗi điểm ảnh, nhưng đôi Pixel cung cấp các tùy chọn của việc giữ chúng riêng biệt. Điều này dẫn đến một tập tin lớn hơn hai lần, nhưng một trong đó cho phép 'image micro-adjustment' 'bokeh shift' và giảm bóng mờ .

Bảng so sánh máy ảnh dòng 5D


No comments