Chủ đề Hot

So sánh máy ảnh X-Pro2 và X-T2 với những tính năng nổi trội

Mới đây trên trang Dpreview vừa đăng tải thông tin so sánh giữa 2 chiếc máy ảnh cao cấp nhất của Fujifilm là chiếc máy ảnh X-Pro 2 và X-T2, mục đích cho việc so sánh này củng chỉ để phân định cho các chỉ số hơn kém nhau giữa 2 dòng máy ảnh này. Thế còn bạn ? bạn có quan tâm đến các chỉ số này?

Cùng một hãng Fujifilm và giá củng tương đương nhau nhưng 2 phiên bản Fujifilm X-Pro2 và X-T2 trên 2 dòng máy ảnh này thì dòng nào có chỉ số vượt trội hơn ? để giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp hơn khi chọn mua máy ảnh cho mình.

Đầu tiên là phần quay Video :
Phiên bản máy ảnh Fujifilm X-Pro2 chỉ hỗ trợ quay video ở định dạng standard HD, điểm này có thể nói X-Pro2 thua kém hơn so với dòng X-T2 , dòng máy này có thể quay video 4K, bên cạnh đó nó còn hỗ trợ khi gắn đồng bộ Power booster grip giúp máy có thể ghi video lên đến 30phut 


Màn hình và Độ phân giải của máy ảnh
Về phần màn hình thì X-Pro2 có thiết kế tối giản nên không có điểm gì nổi bật ngoài chiếc màn hình cố định và không thể xoay được nhưng nó lại có chỉ số cho độ phân giải khá cao 1.6 triệu điểm ảnh, cao hơn so với chiếc X-T2 độ phân giải 1.04 triệu điểm ảnh, chỉ số cho độ phân giải nhưng màn hình của máy ảnh fujifilm X-T2 có thể xoay lật hoàn toàn mới, có thể chụp với nhiều các góc độ khác nhau, giúp người dùng có nhiều trãi nghiệm và khám phá thú vị hơn.
Kính ngắm 
X-Pro2 và X-T2 có kính ngắm khá tương đồng nhau, cả 2 điều có độ phân giải 2.36 triệu điểm ảnh hiển thị OLED giúp hiển thị hình ảnh sắc nét. Nhưng chi tiết hơn thì kính ngấm của X-T2 tốt hơn với 2 lý do sau:
– Thứ nhất: Hỗ trợ ‘burst mode’ của máy ảnh Fujifilm X-T2, điều này có nghĩa là tần số quét trên khung ngắm lên đến 100fps.
– Thứ hai: Kính ngăm to hơn, X-T2’s EVF được coi là kính ngắm tốt nhất mà Fujifilm hiện đang phát triển cho dòng máy mirrorless. Kính ngắm trên X-T2 có độ phóng đại 0.77X so với 0.60X của X-Pro2. 


Như vậy người dùng nào đeo kính cận hay viễn mà dùng X-T2 thì khi ngắm vào khung sẽ thấy tất cả chi tiết hiển thị. Nhưng bù lại thì dòng X-Pro lại có điểm mạnh mà X-T2 mơ ước đó là kính ngắm lai. Kính ngắm của X-Pro2 đúng chất “rangefinder-style”, đúng kiểu con nhà giàu Leica châu Á.

Thiêt kế - Kiểu dáng của máy
Nhìn chung thì khá khó để biết dòng nào hơn vì nhu cầu sử dụng và sở thích sử dụng của từng người dùng và hiện tại vẩn chưa có số liệu khảo sát chính xác của Fujifilm đưa ra nên chỉ có thể đáng giá chung cho 2 dòng  rangefinder style và mini SLR style. Tuy nhiên 2 dòng máy ảnh Fujifilm này vẩn có thiết kế được đáng giá khá tốt, thân máy được làm bằng kim loại cứng cáp, grip cầm tay chắc chắn, nút joystick hiện đại.... Bênh cạnh đó 2 dòng máy ảnh này củng được thiết kế riêng biệt cho việc sử dụng các loại ống kính, X-Pro2 thiết kế cho việc sử dụng ống fix là chủ đạo, còn X-T2 được thiết kế cho việc dùng ống kính to và nặng như tele zoom (X-T2 còn có hỗ trợ power booster grip).



Tốc độ chụp trên máy ảnh 
Khi so sánh tốc độ chụp của 2 dòng máy thì không ngạc nhiên gì khi X-T2 là chiếc máy ảnh có tốc độ chụp nhanh hơn, trong các chủ đề chụp thì X-T2 sẻ thích họp cho bạn với các chủ đề chụp thể thao, động vật ... Chi tiết hơn trên chiếc máy ảnh Fujifilm X-T2 có thể liên tục 8 fps và có thể hỗ trợ nâng lên 11 fps khi kế hợp với boost mode bằng cách gắn grip power booster. Trong khi đó chiếc máy ảnh X-Pro 2 chỉ chụp với 8 fps và hiện tại vẩn chưa có phụ kiện hỗ trợ để boost tốc độ lên. Ngoài tốc độ chụp thì cổng kế nối trên X-T2 có USB 3.0 lẹ hơn so với X-Pro2 là USB 2.0


Thời gian hoạt động của máy
Nhìn chung thời gian hoạt động của X-T2 và X-Pro2 là tương đương nhau vì cùng dùng 1 loại pin nhưng X-T2 có lợi thế hơn vì có hỗ trợ gắn thêm Power Booster Grip giúp máy có thể hoạt động gấp 3 lần thời lượng bình thường, và hảng Fuji còn cho biết có thể chụp ~ 1000 tấm mới hế pin. Còn X-Pro2 hiện vẩn chưa có thiết bị hỗ trợ nên thời gian hoạt động của máy thấp hơn và chỉ có thể chụp khoảng 250 tấm cho 1 lần sạc pin.



Khả năng bắt nét trên 2 dòng máy ảnh
X-T2 và X-Pro2 đều được áp dụng công nghệ lấy nét mới nhất. Cả 2 máy coi như là tương đồng hệ lấy nét này với 325 AF points (169 of which offer phase detection).


Vậy còn bạn thì sao? bạn chọn máy ảnh nào?
Nhìn chung khi so sánh trên 2 phiên bản thì chiếc máy ảnh Fujifilm X-T2 có lợi thế hơn nhờ vào sự hỗ trợ của (Grip Power Booster) giúp máy hoạt động lâu, chụp được nhiều ảnh hơn và có thể gắn được các loại lens lớn hơn. Còn dòng X-Pro2 thích hợp cho những người thích sự tối giản gọn nhẹ và dể sử dụng. Cho dù như thế nào đi nữa thì mỏi dòng điều có những thiết kế rất riêng để phù hợp cho từng đối tựng sử dụng. 


No comments