Chủ đề Hot

Sử dụng máy ảnh Canon đúng cách

Canon là thương hiệu máy ảnh lừng danh trên thị trường nhiếp ảnh. Việc sở hữu cho bản thân chiếc máy ảnh Canon là niềm khao khát của rất nhiều người. Vậy khi chọn mua được chiếc máy ảnh Canon thì bạn đã biết cách sử dụng chiếc máy ảnh này chưa? Sử dụng thế nào cho đúng cách để phát huy mọi tính năng của máy ảnh này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Máy ảnh Canon Compact: Sử dụng thế nào cho đúng cách?
Máy ảnh Canon Compact là dòng máy ảnh phổ thông chiếm đươc cảm tính của đông đảo người dùng. Trước hết vì tính đơn giản vì đây là chiếc máy ảnh lấy nét tự động nghĩa là chúng ta không cần bận tâm lắm về việc chỉnh sửa các thông số phức tạp, thứ hai là giá cả rất ư là phù hợp với tài chính của nhiều người. Vì vậy cách sử dụng chiếc máy ảnh canon compact này cũng không quá khó để chúng ta tìm hiểu.

Lưu ý: đầu tiên khi sử dụng dòng máy ảnh Canon Compact là: Người dùng phải hạn chế để máy rung khi bấm máy, thông thường thì chỉ chụp ở một khoảng cách nhất định. Khi ta chụp với ánh sáng trời thì khoảng cách gần nhất máy cho phép chụp là 1m, nếu chụp gần hơn thì hình sẽ không đẹp. Nếu ta sử dụng đèn (flash) của máy thì đèn của máy chỉ cho phép chụp ở một khoảng cách nhất định khoảng 1 m – 3,5 m đối với film 100 ASA, chụp xa hơn thì hình ra sẽ bị tối. Tuy nhiên, có một số ít máy ảnh khi sử dụng đèn có thể chụp xa hơn. Nhưng thông thường đèn của máy chỉ chụp được từ 1m – 3,5m.

Chế độ chụp trên dòng Canon Compact được phân chia như thế nào?
Các máy ảnh compact thường có 3 chế độ chụp
Chế độ thứ nhất là Auto (Tự động): Nghĩa là chúng ta chỉ cần thao tác “ngắm và chụp”
Chế độ thứ hai là Presets (Các chế độ có sẵn). Ví dụ: chân dung, phong cảnh, macro, panorama, pháo hoa, trời mây biển tuyết vân vân và vân vân. Bạn sẽ chọn chế độ chụp phù hợp với yêu cầu chụp ảnh của bạn.

Vậy khi không sử dụng Canon Compact, chúng ta phải bảo quản ra sao? Đây là câu hỏi được rất nhiều người dùng quan tâm và nó cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ cho máy. cần lưu ý cách bảo quản sau đây: Khi không sử dụng, nên tháo pin ra khỏi máy để đề phòng pin chảy nước sẽ làm hư những mạch điện bên trong máy. Tháo film ra khỏi máy nếu ta không sử dụng.
Để máy nơi khô ráo, tuyệt đối không để trong bao da, vì bao da máy ảnh là simili là nơi ẩm ướt sẽ không tốt. Đặt máy trong tủ kính, không được để trong tủ quần áo.
Nếu lâu ngày không sử dụng, lâu lâu nên gắn pin và bấm vài cái để cho máy hoạt động.

Cách sử dụng dòng Canon Dslr

  • Ống kính
  • Màn hình LCD/ live view
  • Ống kính tùy biến tháo rời
  • Phóng to và lấy nét
  • Màn hình LCD
  • Đèn flash
  • Nút xoay chỉnh chế độ
  • Nút chụp ảnh
  • Pin / Khe cắm thẻ nhớ
  • Nút xoay điều khiển
 Xem chi tiết bài viết tại blog: https://zshop.vn/blogs/cach-su-dung-may-anh-canon.html
Tóm lại, cách sử dụng máy Canon hoàn toàn phụ thuộc vào dòng máy chúng ta lựa chọn. Nếu là chiếc Canon Compact thì chúng ta sẽ không quá gặp nhiều khó khăn trong việc chụp ảnh mà vẫn có thể cho ra đời những tấm ảnh đẹp. Còn với chiếc Canon Dslr thì cách sử dụng lại khó hơn chút đỉnh vì dòng máy ảnh Canon Dslr vốn dĩ hướng đến người dùng chuyên nghiệp. Thế nên mỗi bức ảnh ra đời trên dòng máy canon Dslr là kết quả của của sự nhuần nhuyễn cách sử dụng của người sở hữu nó. Hy vọng bài viết này đã ít nhiều giải mã những khúc mắt trong lòng người dùng bấy lâu này về cách sử dụng chiếc máy ảnh Canon danh giá này.

No comments